Back
CƠ HỘI ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM PHẦN 4. NGÀNH DA VÀ GIÀY DÉP
CƠ HỘI ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM [1]
PHẦN 4. NGÀNH DA VÀ GIÀY DÉP
PHẦN 4. NGÀNH DA VÀ GIÀY DÉP
Nhờ dân số đông, Việt Nam sở hữu nguồn nhân lực dồi dào và chi phí lao động rẻ hơn so với một số nước trong khu vực. Ngành dệt may cũng là ngành mũi nhọn của Việt Nam với nhiều nhà máy sản xuất sợi dệt may có thể mở rộng và cung cấp nguyên liệu cho ngành da giày.
Việt Nam cũng có uy tín trên bản đồ ngành giày dép thế giới, là địa điểm quen thuộc của nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Gợi ý hoạch định sản phẩm chiến lược
• Giày dép là sản phẩm chủ lực của ngành, trong đó giày thể thao và giày dép là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất và xuất khẩu;
• Sản xuất giày da thời trang và túi ví chất lượng cao cho các thị trường mới, thị trường cao cấp và thị trường trong nước;
• Tập trung sản xuất da thuộc với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường để phục vụ chiến lược sản xuất giày da thời trang, cặp túi ví chất lượng cao phục vụ xuất khẩu và thị trường trong nước. Đầu tư vào sản xuất da gắn liền với sự phát triển của đàn gia súc góp phần giảm nhập khẩu và giữ chủ động trong sản xuất.
Gợi ý kế hoạch đầu tư
• Đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất các dự án sản xuất giày may và túi ví. Các dự án đầu tư này được thực hiện tại khu vực nông thôn;
• Đầu tư mới và mở rộng dây chuyền lắp ráp và hoàn thiện giày dép. Các dự án đầu tư này được thực hiện tại các tỉnh có lợi thế về cảng biển và nguyên vật liệu;
• Đầu tư mới và phát triển các trung tâm nghiên cứu thời trang tại các thành phố lớn, các trung tâm phân tích đánh giá chất lượng nguyên liệu, sản phẩm, dự án đầu tư khu xử lý chất thải và bảo vệ môi trường;
• Các dự án sản xuất da - giày dép nguyên liệu, dự án đầu tư tổ hợp công nghiệp nguyên phụ liệu Da - Giày dép được hưởng mọi ưu đãi như hỗ trợ ngành nghề, ưu đãi tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước.
[1] Vietnam Investment Promotion Guidebook
Việt Nam cũng có uy tín trên bản đồ ngành giày dép thế giới, là địa điểm quen thuộc của nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Gợi ý hoạch định sản phẩm chiến lược
• Giày dép là sản phẩm chủ lực của ngành, trong đó giày thể thao và giày dép là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất và xuất khẩu;
• Sản xuất giày da thời trang và túi ví chất lượng cao cho các thị trường mới, thị trường cao cấp và thị trường trong nước;
• Tập trung sản xuất da thuộc với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường để phục vụ chiến lược sản xuất giày da thời trang, cặp túi ví chất lượng cao phục vụ xuất khẩu và thị trường trong nước. Đầu tư vào sản xuất da gắn liền với sự phát triển của đàn gia súc góp phần giảm nhập khẩu và giữ chủ động trong sản xuất.
Gợi ý kế hoạch đầu tư
• Đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất các dự án sản xuất giày may và túi ví. Các dự án đầu tư này được thực hiện tại khu vực nông thôn;
• Đầu tư mới và mở rộng dây chuyền lắp ráp và hoàn thiện giày dép. Các dự án đầu tư này được thực hiện tại các tỉnh có lợi thế về cảng biển và nguyên vật liệu;
• Đầu tư mới và phát triển các trung tâm nghiên cứu thời trang tại các thành phố lớn, các trung tâm phân tích đánh giá chất lượng nguyên liệu, sản phẩm, dự án đầu tư khu xử lý chất thải và bảo vệ môi trường;
• Các dự án sản xuất da - giày dép nguyên liệu, dự án đầu tư tổ hợp công nghiệp nguyên phụ liệu Da - Giày dép được hưởng mọi ưu đãi như hỗ trợ ngành nghề, ưu đãi tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước.
[1] Vietnam Investment Promotion Guidebook