0901763379


TÀI LIỆU

xem thêm >>

HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT

xem chi tiết >>>

GATTACA LAW FIRM

Trusted Legal Partner
Back

CƠ HỘI ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM PHẦN 6. NGÀNH CÔNG NGHIỆP NHỰA VÀ CÁC SẢN PHẨM NHỰA

CƠ HỘI ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM
PHẦN 6. NGÀNH CÔNG NGHIỆP NHỰA VÀ CÁC SẢN PHẨM NHỰA

 
Tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp nhựa và các sản phẩm nhựa của Việt Nam từ năm 2010 đến năm 2020 khá cao, ước đạt 17,5%, và được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các ngành như tiêu dùng, thực phẩm, viễn thông và xây dựng.
Việt Nam có nhiều lợi thế phát triển ngành:
  • Giá nhân công thấp là lợi thế của Việt Nam so với Thái Lan, Trung Quốc khi xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ, EU;
  • Chưa bị áp thuế chống bán phá giá tại một số thị trường lớn: Sản phẩm nhựa của Việt Nam chưa bị áp thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu sang các thị trường như EU, Nhật Bản,… (những nơi có mức thuế chống bán phá giá trung bình từ 8 – 30%), qua đó tạo lợi thế cho sản phẩm nhựa của Việt Nam so với các sản phẩm từ Trung Quốc, Thái Lan,…
Các hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra nhiều cơ hội: cơ hội xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam ra thị trường thế giới, bên cạnh việc chuyển dịch các đơn hàng sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam để tận dụng ưu đãi thuế. Nhu cầu gia tăng: mức sống và thu nhập của người dân ngày càng cao khiến việc sử dụng các sản phẩm nhựa tiện lợi ngày càng nhiều, đặc biệt là nhu cầu bao bì nhựa tăng cao.
Nguồn: Sổ tay Xúc tiến đầu tư Việt Nam dành cho nhà đầu tư nước ngoài
(Vietnam Investment Promotion Guidebook)