Back
HÀNG HÓA ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ KHUYẾN MẠI THÌ CÓ BẮT BUỘC PHẢI XUẤT HÓA ĐƠN KHÔNG?
HÀNG HÓA ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ KHUYẾN MẠI THÌ CÓ BẮT BUỘC PHẢI XUẤT HÓA ĐƠN KHÔNG?
Hỏi: Thưa Luật sư, theo quy định thì đối với hàng hóa được sử dụng để khuyến mại thì có bắt buộc phải xuất hóa đơn không?
Trả lời: Chào bạn, đối với thắc mắc của bạn, Gattaca có ý kiến tư vấn như sau
Tại Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 27/02/2015 Hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng và quản lý thuế, có quy định:
“Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).
Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hoá đơn tự in hoặc hoá đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hoá đơn thì không phải gạch chéo”.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì bên cung cấp hàng hóa, dịch vụ vẫn phải lập hóa đơn khi cung cấp hàng hóa dịch vụ để sử dụng vào mục đích khuyến mại.
Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ kịp thời về trình tự, thủ tục và hồ sơ, khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty Luật Gattaca
Địa chỉ: Số 32 Nguyễn Đình Hoàn, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
Hotline: 0243.204.1777 – 090.1763.379
Website: gattacalaw.vn